ราชภัฏ www.ssru.ac.th 13 พฤษภา 66 สวนสุนันทา รับนักศึกษา ม.สวนสุนัน สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนม.ราชภัฏ สวนสุนันทา WEBSTUDENT Top 64 by Raul

ราชภัฏ เดินเล่น ชมพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ ตำหนัก มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางทีก็อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่รู้ไหมว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนถึงมาถึงในปัจจุบัน

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าดึงดูดใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง อยากจะเสนอแนะให้คุณได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเล่น กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่นอนกับหัวใจสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง ด้วยเหตุว่าด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพินิจได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน และก็มองดูไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี รวมทั้งเมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในพระราชวัง

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และมีความล้ำยุคได้อย่างน่าดึงดูด เลยทีเดียวและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองเจริญอย่างนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือตำหนักของคนไหนกันแน่แล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นคนไหนกันที่เป็นผู้สร้าง ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติความเป็นมา ที่ค่อนข้างน่าดึงดูดจำนวนไม่ใช่น้อย พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวมาข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนเสร็จ รวมทั้งสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา ถือว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นสุดท้าย เนื่องมาจากจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงกลายเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรวมทั้งน่าอนุรักษ์เอาไว้

ม.ราชภัฏ ด้านในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารและก็พิพิธภัณฑสถาน สวนสุนันทา อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะเสวย แบบตะวันตก ซึ่งในช่วงนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องเกี่ยวกับการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว ฝ่ายนายจ้างในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งหญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และก็ฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ที่มาที่ไปที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ได้มากพอสมควรแล้วก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับตอนนี้เลยแต่โดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค หากแม้จะเป็นของจำลองแม้กระนั้นก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับยุคปรับสมัยของตัวเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวไปเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแต่เล็กน้อยแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมข้างในตึกแล้วก็สิ่งของที่ผู้เขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อยแต่บอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง จำเป็นจะต้องได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความต่างไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ค่อนข้างดีเยี่ยมที่สุด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV